Liên danh Sông Đà – Kalika - PECC1 trúng gói thầu số 1 “Các công trình đầu mối (thầu lại – II) dự án thủy điện Tanahu “OCB số THL/01-P1/2076/77” thuộc công ty TNHH Thủy điện Tanahu (Nepal)

Ngày 25-1-2021, công ty TNHH Thủy điện Tanahu (Nepal) đã có Văn bản phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu số 1 “Các công trình đầu mối (đấu thầu lại – II) dự án thủy điện Tanahu “OCB số THL/01-P1/2076/77”. Gói thầu này nằm trong dự án xây dựng và vận hành công trình thủy điện Tanahu có công suất 140 MW với điện lượng trung bình hàng năm vào khoảng 587,7 GWh.

Theo đó, liên danh Sông Đà – Kalika - PECC1 đã trúng gói thầu với giá 21.664.041.878 NRS (Hai mươi mốt tỷ sáu trăm sáu mươi tư triệu bốn mươi mốt nghìn tám trăm bảy mươi tám Rupee Nepal) gồm các khoản tính tạm thời và thuế giá trị gia tăng.

Dự án thủy điện Tanahu được thiết kế để giúp đáp ứng nhu cầu điện cao điểm ở Nepal trong những tháng mùa đông khô hạn và hoạt động như một nhà máy phụ tải trong thời gian còn lại của năm. Dự án sẽ cung cấp một giải pháp thay thế cho việc phát điện dựa trên nhiên liệu hóa thạch đắt tiền thông qua năng lượng điện tái tạo bền vững, giúp tránh phát sinh thêm nhiệt (chạy bằng dầu diesel) có liên quan đến phát thải cao CO2 và các chất ô nhiễm khí quyển có hại khác, đồng thời sẽ giúp ổn định hệ thống cung cấp điện của Nepal và giảm tổn thất truyền tải.

Với gói thầu số 1 của dự án, nhiệm vụ của liên danh Sông Đà – Kalika - PECC1 bao gồm:

-        Lắp đặt công trường chung;

-        Thiết kế và xây dựng các công trình dẫn dòng;

-        Khảo sát địa kỹ thuật bổ sung liên quan đến khoan phun chống thấm Đập chính, các cửa đường hầm dẫn dòng, nền móng của Đập chính và Đập phụ trợ hạ lưu, v.v.;

-        Thiết kế và xây dựng đập chính, đập trọng lực bê tông, đập tràn;

-        Thiết kế và xây dựng bể tiêu năng và đập phụ bê tông ở hạ lưu;

-        Thiết kế và xây dựng các biện pháp ổn định/chống xói mòn mái dốc trong khu vực hồ chứa;

-        Thiết kế và xây dựng sáu hành lang khoan phun  trong đập (tổng chiều dài khoảng 1.350 m) và hầm phụ tiếp cận vào các hành lang khoan phun cũng như đến đê quai thượng lưu (tổng chiều dài khoảng 1.020 m);

-        Phát triển, quản lý và phục hồi các khu vực bãi thải.

Đây là công trình đập cao nhất Nepal tính tới thời điểm hiện tại và nhận được sự quan tâm lớn của nhà nước và người dân Nepal, đây cũng là công trình lần đầu tiên các đơn vị xây lắp, thiết kế mạnh nhất nhất của cả Việt nam và Nepal tham gia thể hiện trình độ thi công/thiết kế của Việt Nam trên bản đồ xây dựng thủy điện thế giới, ngoài giá trị về kinh tế dự án còn có ý nghĩa chính trị to lớn khi các đơn vị ở Việt Nam hỗ trợ và hướng dẫn các nhà thầu Nepal tiếp cân công nghệ để tiến tới tự chủ trong XD thủy điện.

Với kinh nghiệm và chất lượng dịch vụ tư vấn đã thực hiện thành công tại nhiều dự án nhà máy điện, PECC1 tiếp tục được nhà đầu tư tín nhiệm lựa chọn. Điều này đã khẳng định sự lớn mạnh của Công ty trong việc tiếp cận thị trường, tạo được lòng tin và vị thế với các đối tác trong và ngoài nước.

  • 27/01/2021 03:41
  • Hoàng Hạnh

Lĩnh vực hoạt động