Lễ ký kết hợp đồng gói thầu "Tư vấn thiết kế chi tiết Dự án Thủy điện Nậm Mô 2 (120MW)"

Chiều 19-8-2020, tại trụ sở PECC1 đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng gói thầu “Tư vấn thiết kế chi tiết Dự án Thủy điện Nậm Mô 2 (120MW)” giữa Công ty CP Tư vấn Xây dựng Điện 1 (PECC1) và Mekong Investment Holdings (MIH).

Tham gia lễ ký kết có ông Trần Thế Thành – Tổng giám đốc MIH, ông Phạm Nguyên Hùng – Tổng giám đốc PECC1, cùng các lãnh đạo và trưởng đơn vị có liên quan của hai bên.

Công trình thủy điện Nậm Mô 2 nằm trên sông Nậm Mô phần lãnh thổ CHDCND Lào, thuộc địa phận huyện Mường Mộc, tỉnh Xiêng Khoảng. Vị trí tuyến đập nằm cách biên giới Việt Nam - Lào khoảng 70km về phía thượng lưu sông Nậm Mô.

Khu vực dự án nằm trên vùng núi có cao độ từ trên 500m đến trên 1300m. Công trình thủy điện Nậm Mô là loại công trình đường dẫn có cột nước cao (khoảng 750m) để phát điện gồm 3 tổ máy với công suất lắp máy khoảng 120MW. Dự án sau khi hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực.

Tại lễ ký kết, ông Trần Thế Thành bày tỏ sự tin tưởng và đánh giá cao kinh nghiệm cũng như chất lượng dịch vụ, uy tín của PECC1 trong công tác tư vấn, thiết kế các công trình điện. Đặc biệt đối với dự án thủy điện Nậm Mô 2, PECC1 là đơn vị Tư vấn tham gia từ công tác khảo sát và thiết kế từ những giai đoạn đầu tiên. Trải qua 2 giai đoạn lập Hồ sơ TKKT với rất nhiều nghiên cứu từ khảo sát địa chất, đo vẽ địa hình, đến nghiên cứu lựa chọn bố trí các hạng mục công trình. Do đó PECC1 có sự am hiểu tường tận đối dự án thủy điện Nậm Mô 2 về mặt Tư vấn.

Đại diện Công ty, ông Phạm Nguyên Hùng cũng cho biết, ngoài năng lực sẵn có và sự hiểu biết về dự án, PECC1 cũng đã tham gia thực hiện nhiều dự án thủy điện tại nước CHDCND Lào qua các giai đoạn thiết kế, tham gia vào công tác xử lý sự cố các dự án lớn của Lào nên PECC1 cũng am hiểu về luật pháp và quy phạm thiết kế của Chính phủ Lào. Vì thế, PECC1 khẳng định hoàn thành mọi công việc Tư vấn chính xác và hiệu quả cho dự án thủy điện Nậm Mô 2.

Kết thúc buổi lễ ký kết, đại diện các bên đã bày tỏ quyết tâm cùng phối hợp thực hiện tốt dự án, đảm bảo tiến độ đề ra và mong muốn có nhiều hợp tác hơn nữa trong tương lai.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ:

Ông Trần Thế Thành và Ông Phạm Nguyên Hùng đại diện hai bên ký hợp đồng

Chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ

  • 19/08/2020 02:32

Lĩnh vực hoạt động