Kaspersky Safe Kids có thêm phiên bản mới

Không chỉ ngăn chặn những yêu cầu tìm kiếm nguy hiểm trên thiết bị di động của con trẻ, Kaspersky Safe Kids còn cho biết thời gian còn lại để sử dụng máy tính và trẻ cũng có thể xin phép cha mẹ thêm thời gian từ xa.

Trong những ngày nghỉ học, mà đặc biệt là mùa Giáng sinh cũng như năm mới đang gần kề, trẻ em có nhiều thời gian tự do hơn và gần như dành hầu hết cho Internet. Để các bậc phụ huynh có thể yên tâm trong suốt giai đoạn Giáng Sinh và để bảo vệ những người dùng Internet còn trẻ, Kaspersky Lab đã giới thiệu phiên bản mới của dịch vụ Kaspersky Safe Kids.

Kaspersky Safe Kids về cơ bản giúp theo dõi sự an toàn của trẻ em trong cả thế giới thực và ảo. Giải pháp thông báo cho phụ huynh về các tình huống rủi ro có thể xảy ra cho con cái của họ khi trực tuyến, ngăn ngừa các vấn đề khác nhau như truy cập nội dung không mong muốn và cung cấp cho phụ huynh lời khuyên tâm lý nếu cần. Cha mẹ có thể quyết định điều gì là an toàn cho con mình và điều chỉnh Kaspersky Safe Kids cho phù hợp sau khi cài đặt giải pháp trên smartphone và máy tính của trẻ.

Đơn cử, để con trẻ không bị phân tán việc học, cha mẹ có thể hạn chế thời gian sử dụng thiết bị - sau khoảng thời gian này, phụ thuộc vào hệ điều hành và cài đặt đã sử dụng, quyền truy cập vào thiết bị có thể tự động bị chặn hoặc con sẽ nhận được một thông báo tương ứng.

Với phiên bản nâng cao của Kaspersky Safe Kids, trẻ em có thể xem có bao nhiêu thời gian cho phép trên máy tính và nếu muốn, có thể yêu cầu thêm thời gian ngay từ ứng dụng Safe Kids. Cha mẹ có thể chọn chấp nhận hoặc từ chối yêu cầu này thông qua cổng My Kaspersky. Với phiên bản mới của Kaspersky Safe Kids, cha mẹ cũng có thể xem trẻ em đã dành bao nhiêu thời gian trên thiết bị thông qua chế độ "parental mode" của ứng dụng Safe Kids trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của riêng mình mà không cần phải vào cổng My Kaspersky.

Theo nghiên cứu của Kaspersky Lab, một nửa phụ huynh sợ con của họ sẽ xem nội dung không phù hợp và Kaspersky Safe Kids có thể chặn hoặc cảnh báo trẻ về các trang web và ứng dụng nguy hiểm tiềm ẩn. Tính năng Safe Search đã được cập nhật để cha mẹ có thể ẩn nội dung nhất định khỏi kết quả tìm kiếm của con mình trên thiết bị di động, bao gồm các trang web dành cho người lớn, nội dung bạo lực, các trang web liên quan đến rượu và thuốc lá và hơn thế nữa. Điều này có nghĩa là, ngay cả khi một đứa trẻ vô tình đưa ra yêu cầu như vậy trong một công cụ tìm kiếm, kết quả sẽ được lọc ra.

Để dễ dàng sử dụng giải pháp, Kaspersky Safe Kids mới hiện được trang bị tính năng hướng dẫn trên máy tính để bàn và chế độ dùng thử, trong đó phụ huynh có thể thử các tính năng cao cấp miễn phí trong một tuần. Một trong số các tính năng cao cấp là "child location" (cung cấp khả năng yêu cầu vị trí của trẻ và thiết lập ranh giới địa điểm cho những thời điểm cụ thể trong ngày, bao gồm cảnh báo nếu các đường biên này bị trẻ vượt qua) và "social networks management" (nơi cha mẹ có thể nhận được số liệu thống kê chi tiết về hoạt động trên mạng xã hội của con họ).

Đại diện Kaspersky Lab tư duy sẵn sàng tiếp thu của trẻ khiến chúng rất dễ bị ảnh hưởng trước các mối đe dọa và nội dung không lành mạnh vốn đang tràn ngập trên mạng. Chính vì vậy, sự bảo vệ trực tuyến của cha mẹ dành cho con cái là điều cần thiết và chắc chắn không nên bỏ qua, đặc biệt là trong các ngày nghỉ của con. Nhiệm vụ của Kaspersky Lab là bảo vệ mọi người khỏi những mối nguy hại trực tuyến, bao gồm cả những người sử dụng Internet còn nhỏ. Đây là lý do Kaspersky Safe Kids được tạo ra.

  • 14/12/2017 02:14

Lĩnh vực hoạt động