Hội thảo về Địa chất công trình, tác động vùng Karst đối với thiết kế đập, đường hầm, nhà máy điện tại PECC1

Sáng ngày 27/07/2013, tại trụ sở công ty đã diễn ra buổi hội thảo giữa các chuyên gia Pecc1 và giáo sư Paul G Marinos (cựu chủ tịch Hội Địa chất công trình thế giới, chuyên gia tư vấn hàng đầu trong lĩnh vực Địa chất công trình đập, Karst, ổn định mái dốc đá) về vấn đề áp dụng địa chất công trình, cơ học đá và địa kỹ thuật trong xây dựng vì sự phát triển xanh.

Chương trình do Hội cơ học đất và Địa kỹ thuật công trình Việt Nam (VSSGME), Hội cơ học đá Việt Nam (VSRM) và Pecc1 cùng nhau tổ chức. Đến dự hội thảo về phía Pecc1 có sự góp mặt của các kỹ sư địa chất, thiết kế có nhiều kinh nghiệm và đã từng tham gia khảo sát thiết kế các công trình điện lớn trong nước và nước ngoài như thủy điện Yaly, thủy điện Sơn La, Lai Châu, Tuyên Quang...

Phát biểu chào mừng của ông Nguyễn Văn Tự - Trưởng phòng Địa chất 

Tại đây, giáo sư Paul G Marinos đã trao đổi một số kinh nghiệm khảo sát, xử lý các công trình trong vùng phát triển Karst, giáo sư đã trình bày một số kinh nghiệm chính trong việc thiết kế các công trình trên mặt và công trình ngầm nằm trong vùng đá vôi phát triển Karst. Ví dụ như cách chọn cao độ nước dâng hồ chứa, xử lý chống thấm đối với các công trình thủy điện trong vùng phát triển Karst hoặc chọn phương án thoát nước hợp lý đối với các công trình ngầm nằm trong vùng đá vôi phát triển Karst.

 Bài giảng của giáo sư Paul G Marinos  

Giáo sư Paul G Marinos và cộng sự

Qua buổi hội thảo này, các chuyên gia của Pecc1 đã thu được rất nhiều kinh nghiệm và kiến thức để có thể áp dụng trong tình hình thực tế tại các công trình của Pecc1 hiện nay. 

  • 30/07/2013 10:28

Lĩnh vực hoạt động