Lãnh đạo PECC1 kiểm tra tiến độ dự án Khảo sát Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Công nghệ hạt nhân

Sáng ngày 03/10/2024, Lãnh đạo Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 1 (PECC1) do Tổng Giám đốc Nguyễn Hữu Chỉnh dẫn đầu đã có chuyến kiểm tra thực địa tại dự án Khảo sát Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Công nghệ Hạt nhân. Cùng tham gia buổi kiểm tra có Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Kim Cương, Phó Tổng Giám đốc Đỗ Việt Khoa và đoàn cán bộ của Công ty.

Ban Lãnh đạo PECC1 tại buổi kiểm tra thực địa dự án

Dự án này là một trong những công trình quan trọng, đã được Chính phủ Việt Nam phê duyệt chủ trương đầu tư từ năm 2018. Trung tâm Nghiên cứu sẽ sở hữu một lò phản ứng hạt nhân công suất 10 MW, sử dụng nhiên liệu độ giàu thấp do Nga chế tạo nhằm sản xuất đồng vị phóng xạ phục vụ y tế và công nghiệp; chiếu xạ pha tạp silic bằng neutron để sản xuất chất bán dẫn…Đây là dự án đầu tiên của Việt Nam trong lĩnh vực xây dựng lò phản ứng hạt nhân nghiên cứu công suất lớn, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc phát triển ngành công nghệ hạt nhân trong nước.

Với vai trò là nhà thầu phụ cho Chủ nhiệm dự án là Viện thiết kế chuyên ngành nhà nước Nga (GSPI), PECC1 chịu trách nhiệm thực hiện toàn bộ công tác khảo sát địa chất, hỗ trợ lập Báo cáo Nghiên cứu Khả thi và Hồ sơ địa điểm cho dự án với các hạng mục gồm:

- Khảo sát địa hình;

- Khảo sát Địa chất công trình – Địa kỹ thuật - Địa chất thuỷ văn - Địa vật lý;

- Khảo sát đánh giá nguy hiểm động đất;

- Khảo sát Khí tượng – Thuỷ văn;

- Khảo sát môi trường – Địa chất môi trường, đất, nước, không khí;

Tại buổi kiểm tra, ông Đỗ Việt Khoa - Phó Tổng Giám đốc PECC1 kiêm Giám đốc Trung tâm Khảo sát & Thí nghiệm PECC1, cho biết đội ngũ kỹ sư thuộc Trung tâm đã và đang huy động tối đa các nguồn lực về nhân sự, máy móc và thiết bị hiện đại. Anh em kỹ sư đã không quản ngày đêm, thực hiện công tác khảo sát một cách nghiêm túc, đảm bảo tuân thủ chặt chẽ các quy định, với mục tiêu vượt tiến độ đã đề ra đồng thời đạt chất lượng và hiệu quả cao nhất. Cho đến nay, khối lượng công việc được giao đã hoàn thành 25%.

Nhân dịp này, Tổng Giám đốc Nguyễn Hữu Chỉnh đã bày tỏ sự ghi nhận sâu sắc đối với những nỗ lực, đóng góp của đội ngũ kỹ sư tại công trường, đồng thời gửi lời động viên tới toàn thể anh em và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình thi công. Tổng Giám đốc khuyến khích các kỹ sư duy trì tinh thần làm việc nhịp nhàng, phối hợp tốt để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo Công ty trao quà động viên anh em kỹ sư tại dự án

Trong khuôn khổ buổi làm việc, Tổng Giám đốc Nguyễn Hữu Chỉnh thay mặt Công ty và Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Kim Cương, đại diện Công đoàn, đã trao những phần quà động viên đội ngũ kỹ sư trực tiếp làm việc tại hiện trường. Đây là minh chứng cho sự quan tâm, thấu hiểu và đồng hành của Ban lãnh đạo và Công đoàn PECC1 đối với Người lao động. Những phần quà không chỉ ghi nhận nỗ lực vượt qua khó khăn mà còn là nguồn cổ vũ tinh thần to lớn, khích lệ anh em kỹ sư tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu về tiến độ, chất lượng, an toàn lao động và bảo vệ môi trường trong quá trình thi công.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi kiểm tra:

Karota trong hố khoan để đo gamma, nhiệt độ, điện trở, lưu lượng, ...

 Thí nghiệm cơ địa hiện trường

Đo địa chấn trong hố khoan

Đo mặt cắt điện

Kiểm tra công tác khoan và lấy mẫu

 

Hố đào cho thí nghiệm cơ địa hiện trường​

Kỹ sư PECC1 làm việc cùng các chuyên gia GSPI

Đo địa chấn trong hố khoan

 

  • 03/10/2024 01:47

Lĩnh vực hoạt động