EREX và PECC1 ký kết hợp đồng “Tư vấn Quản lý dự án” điện sinh khối tại Yên Bái và Tuyên Quang

Chiều ngày 17/10/2024, tại trụ sở Công ty CP Tư vấn Xây dựng Điện 1 (PECC1) đã diễn ra lễ ký kết Hợp đồng Tư vấn Quản lý dự án giữa chủ đầu tư là Công ty Năng lượng Tái tạo Erex Co., Ltd Nhật Bản (Erex) và PECC1 cho 2 dự án: Điện sinh khối Yên Bái 1 - công suất 50MW và Điện sinh khối Tuyên Quang - công suất 50 MW.

           Tham dự lễ ký kết về phía Erex có ông Munetaka Hagiya – Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Xuân Thái - Giám đốc Dự án Nhà máy Điện sinh khối Tuyên Quang, ông Nguyễn Văn Cao - Giám đốc Dự án Nhà máy Điện sinh khối Yên Bái 1. Về phía PECC1 có ông Nguyễn Hữu Chỉnh – Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Kim Cương – Phó Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Thanh Tùng – Giám đốc Trung tâm Nhiệt điện & Năng lượng mới cùng lãnh đạo các phòng ban liên quan của hai đơn vị.

Ông Munetaka Hagiya và ông Nguyễn Hữu Chỉnh đại diện hai bên ký hợp đồng

            Hai dự án điện sinh khối Yên Bái 1 và Tuyên Quang nằm trong kế hoạch của Erex nhằm xây dựng gần hai chục nhà máy điện sinh khối tại Việt Nam. Theo Erex, đây là hai nhà máy điện sinh khối đầu tiên tại Việt Nam theo Quy hoạch điện VIII. Việc xây dựng hai nhà máy này dự kiến kéo dài 2,5 năm. Mỗi nhà máy có thể tiêu thụ 500.000 tấn phế liệu gỗ làm nhiên liệu mỗi năm.

            Phát biểu tại buổi lễ, ông Munetaka Hagiya bày tỏ sự vui mừng khi PECC1 và Erex đã chính thức ký kết hợp đồng Tư vấn Quản lý dự án cho hai dự án lần này. Ông nhấn mạnh: "Buổi lễ ký kết hôm nay đánh dấu một bước tiến quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa hai bên. Chúng tôi tin tưởng rằng, với năng lực và kinh nghiệm của PECC1, dự án sẽ được triển khai hiệu quả, đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật cao nhất." Ông Munetaka Hagiya cũng chia sẻ hy vọng rằng sự hợp tác này sẽ mở ra nhiều cơ hội khác trong tương lai giữa hai bên.

Ông Munetaka Hagiya Tổng Giám đốc Erex bày tỏ sự vui mừng khi cùng ký kết hợp đồng với PECC1

           Ông Nguyễn Hữu Chỉnh, Tổng Giám đốc PECC1, đánh giá cao sự hợp tác với Công ty Erex và khẳng định: "Chúng tôi rất trân trọng tâm huyết và quyết tâm của Erex trong việc thúc đẩy phát triển điện sinh khối tại Việt Nam. Với vai trò là đơn vị Tư vấn Quản lý dự án, PECC1 cam kết sẽ đồng hành cùng Erex để đảm bảo dự án được thực hiện đúng tiến độ, đạt các tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng, kỹ thuật và an toàn. Chúng tôi cam kết mang đến sự tin cậy và hiệu quả trong mọi hoạt động và kiên định với nguyên tắc tôn trọng đối tác, vì sự phát triển và lợi ích chung của cả hai bên”.

Ông Nguyễn Hữu Chỉnh - Tổng giám đốc PECC1 phát biểu tại buổi lễ

            Việc xây dựng dự án nhà máy điện sinh khối Yên Bái 1 và Tuyên Quang có ý nghĩa quan trọng; vừa phù hợp với định hướng phát triển nguồn điện quốc gia theo Quy hoạch điện VIII, vừa góp phần đa dạng hóa nguồn nhiên liệu sơ cấp cho phát điện, đảm bảo an ninh năng lượng tại tỉnh Yên Bái và Tuyên Quang. Hơn nữa, hai dự án sau khi hoàn thành sẽ góp phần trong hành trình tiến tới trung hòa carbon vào năm 2050 theo cam kết của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam tại Hội nghị COP26.

Erex là công ty hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng điện sinh khối tại Nhật Bản, hiện đang kinh doanh 5 nhà máy điện sinh khối lớn với công suất 270MW. Với trách nhiệm "không biên giới" trong công cuộc khử cacbon, Erex cũng đang thúc đẩy và triển khai nhiều hoạt động kinh doanh liên quan đến năng lượng tái tạo tại nhiều quốc gia khác, chủ yếu là khu vực Đông Nam Á nhằm mục đích hiện thực hóa một xã hội bền vững cho tương lai.

Trong khi đó, PECC1 đã và đang là một trong những đơn vị tư vấn lớn đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo thành công cho các dự án điện tại Việt Nam. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và chuyên sâu từ nhiều ngành nghề như công nghệ, xây dựng, cơ khí, điện, tự động hóa…, PECC1 cung cấp giải pháp toàn diện hỗ trợ cho các chủ đầu tư trong công tác quản lý và giám sát dự án. Các dịch vụ của PECC1 luôn đảm bảo kiểm soát chất lượng, tối ưu hóa kỹ thuật và an toàn, giảm thiểu rủi ro tài chính, kỹ thuật, đồng thời đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn môi trường và xã hội, giúp dự án hoàn thành đúng tiến độ và đạt hiệu quả cao.

  • 17/10/2024 04:32

Lĩnh vực hoạt động