Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và Triển khai nhiệm vụ năm 2020

Sáng ngày 10/1/2020, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 1 (PECC1) đã long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019, triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh và các giải pháp quản lý, điều hành năm 2020 tại hội trường trụ sở chính Công ty.

Về tham dự Hội nghị tổng kết có ông Nguyễn Xuân Nam  – Phó Tổng giám đốc EVN; Bà Nguyễn Thị Ngọc Mai – Trưởng Ban Kiểm toán nội bộ và Giám sát tài chính EVN; ông Thạch Văn Năng – Phó Trưởng Ban Kiểm toán nội bộ và Giám sát tài chính EVN; ông Hồ Sỹ Bảo – Phó Trưởng Ban Quản lý xây dựng EVN; ông Vũ Mạnh Hùng – Phó trưởng ban Quản lý Đầu tư vốn EVN; cùng chuyên viên các Ban của EVN.

Về phía Công ty có ông Phạm Nguyên Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty, các thành viên HĐQT, ban Tổng Giám đốc, ban chấp hành Đảng bộ, đại diện Công đoàn, Đoàn thanh niên và đầy đủ lãnh đạo các đơn vị.

Ông Phạm Nguyên Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc PECC1 phát biểu

Báo cáo tại Hội nghị, ông Nguyễn Hữu Chỉnh – Phó Tổng Giám đốc PECC1 cho biết: năm 2019 mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng Công ty đã tập trung tối đa nhân lực, nâng cao chất lượng công tác khảo sát, thiết kế, giám sát xây dựng các công trình điện theo quy định hiện hành; nghiên cứu giải pháp tiên tiến, có hiệu quả cao về kinh tế kỹ thuật. Công ty cũng đầu tư các thiết bị công nghệ cao trong công tác khảo sát như: xử lý ảnh hàng không trong khảo sát địa hình, công nghệ hình ảnh trong khoan khảo sát địa chất, trang bị và nâng cấp các phần mềm tính toán thiết kế 3D trong lĩnh vực thủy điện, nhiệt điện, lưới điện để gia tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh, thực hiện đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng các dự án lớn và trọng điểm như: Thủy điện (TĐ) Hòa Bình MR, TĐ Ialy MR, TĐ Thượng Kon Tum, TĐ Đa Nhim MR; Nhiệt điện LNG Quảng Ninh, Nhiệt điện Nghi Sơn; các dự án lưới điện 500kV, 220kV; hồ chứa thủy lợi Sông Chò, Cánh Tạng, Ngòi Giành... Các công trình liên quan đến việc tư vấn an toàn công trình như xác định ngập lụt vùng hạ du, đánh giá bảo đảm an toàn đập cũng được Công ty thực hiện nghiêm túc, kịp thời, đáp ứng tiến độ yêu cầu của Chủ đầu tư.

Ông Nguyễn Hữu Chỉnh – Phó Tổng Giám đốc PECC1 báo cáo Tổng kết năm 2019 và kế hoạch SXKD năm 2020

Bên cạnh đó, Công ty cũng tập trung nghiên cứu, tư vấn các dự án năng lượng mới: điện mặt trời (ĐMT Vĩnh Hảo 4,6; ĐMT Hồng Phong 1A, 1B...), điện gió (dự án điện gió Sạc Ly, điện gió Hòa Bình 1...), và là đơn vị tiên phong trong công tác tư vấn thiết kế các nhà máy điện rác với quy mô lớn như Vietstar, Sóc Sơn, Phú Thọ, nhà máy xử lý chất thải rắn Thái Nguyên... Đội ngũ kỹ sư của Công ty luôn đưa ra những giải pháp tối ưu nhằm giúp các dự án đạt hiệu quả kinh tế cao nhất, rút ngắn thời gian xây dựng, đáp ứng yêu cầu an toàn và các tiêu chuẩn ngày càng cao về môi trường.

Trong công tác phát triển thị trường, Công ty đã luôn tích cực, chủ động thu thập thông tin các dự án chuẩn bị triển khai, nắm bắt nhu cầu phát triển đa dạng và yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, mở rộng thị trường tới các lĩnh vực thủy lợi và năng lượng tái tạo. Kết quả, trong năm 2019, Công ty đã ký nhiều hợp đồng mới với tổng giá trị hợp đồng khoảng 568 tỷ đồng. Tổng doanh thu năm 2019 toàn Công ty đạt mức 561,4 tỷ đồng, vượt 13% kế hoạch năm, trong đó doanh thu Khảo sát, Thiết kế, Xây lắp các công trình điện đạt 476,7 tỷ đồng, vượt kế hoạch 19%. Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt, tình hình tài chính của Công ty đang gặp khó khăn, giá trị các hợp đồng mới trên đã chứng tỏ sự nỗ lực của tập thể Ban lãnh đạo và người lao động trong Công ty.

Bên cạnh việc hoàn thiện các giải pháp tích cực đã áp dụng từ năm 2017-2018, Công ty cũng triển khai thêm các nhóm giải pháp quản trị và quản lý nhằm tăng doanh thu để tạo động lực và tăng năng suất cũng như hiệu quả lao động, tạo được sự đồng thuận rất cao trong tập thể Đảng bộ, Lãnh đạo, các tổ chức đoàn thể và CBCNV. Từng bước lấy lại niềm tin và sự nhiệt huyết của người lao động, hứa hẹn những bước tiến đột phá, bền vững cho Công ty trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Hữu Chỉnh cũng cho biết, căn cứ vào mục tiêu khắc phục, lành mạnh hóa tài chính PECC1 trong năm 2020, Công ty phấn đấu mục tiêu doanh thu kế hoạch năm 2020 là 550 tỷ đồng đối với lĩnh vực Tư vấn. Đối với thủy điện Sông Bung 5, sản lượng điện ước tính khoảng 110 triệu kWh, tăng 15% so với năm 2019 do rơi vào chu kỳ kiệt nước của hệ thống; tương ứng với doanh thu khoảng 85 tỷ đồng và chiếm khoảng 13% tổng doanh thu năm 2020. Ông cũng cho biết, Công ty sẽ tiếp tục thực hiện rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy chế, quy trình quản lý nội bộ cũng như đãi ngộ cạnh tranh để phát triển đội ngũ chuyên gia có trình độ kỹ thuật chuyên sâu. Đẩy mạnh công tác ứng dụng khoa học công nghệ, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, mua sắm các thiết bị, phần mềm tính toán tiên tiến thuộc các lĩnh vực mới, tiềm năng để đạt được kết quả cao hơn, toàn diện trong năm 2020. Công ty sẽ đẩy mạnh công tác thị trường tìm kiếm hợp đồng có mức độ rủi ro thấp nhằm đạt được mức tăng trưởng doanh thu cao. Tập trung vào công tác đào tạo, nâng cao năng lực CBCNV; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đảm bảo tốt đời sống, thu nhập của CBCNV.

Hội nghị cũng đã nghe ý kiến tham luận do đại diện lãnh đạo các bộ phận, đơn vị trình bày. Các ý kiến tập trung phân tích, làm rõ những giải pháp, kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác Tư vấn, thiết kế, kế hoạch kinh doanh, quản lý kỹ thuật, quản lý tài chính, nghiên cứu phát triển, quản trị doanh nghiệp, với các nội dung như:

  • Phát huy năng lực, kinh nghiệm để thực hiện tốt công tác tư vấn khảo sát, thiết kế các dự án thủy điện mở rộng.
  • Mở rộng thị trường tư vấn thủy điện sang lĩnh vực thủy lợi; đánh giá những khó khăn, thuận lợi khi thực hiện công tác tư vấn các dự án thủy lợi.
  • Tích cực tham gia tư vấn các dự án năng lượng mới, những khó khăn và thuận lợi.
  • Nâng cao năng lực trong công tác khảo sát, thiết kế các dự án đường dây.
  • Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác thiết kế các dự án Trạm.
  • Công tác phát triển thị trường trong tình hình mới và giải pháp quản lý chi phí.
  • Nâng cao năng lực quản trị Công ty trong bối cảnh mới.

Ông Nguyễn Xuân Nam – Phó Tổng giám đốc EVN phát biểu tại Hội nghị

Sau khi nghe báo cáo của PECC1 và những ý kiến tham luận của các đại biểu, ông Nguyễn Xuân Nam – Phó Tổng giám đốc EVN biểu dương tập thể PECC1 đã phấn đấu vượt mọi khó khăn hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoach trong năm 2019 về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, năng lượng tái tạo là xu hướng phát triển nên Công ty cần đẩy mạnh công tác đào tạo về lĩnh vực này. Ông hy vọng tập thể lãnh đạo và toàn thể người lao động Công ty sẽ tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong những năm tiếp theo.

Thay mặt Công ty CP Tư vấn Xây dựng Điện 1, ông Phạm Nguyên Hùng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sâu sắc của Lãnh đạo EVN và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Xuân Nam để điều hành hoạt động năm 2020 đạt hiệu quả tốt nhất. Ông cũng cho biết Công ty sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, tập trung chỉ đạo, điều hành, khắc phục những tồn tại, hạn chế; đồng thời từng bước triển khai kế hoạch theo chiến lực phát triển của Công ty đang xây dựng. 

Một số hình ảnh lãnh đạo các đơn vị phòng ban trực thuộc Công ty chia sẻ những ý kiếm tham luận về công tác quản trị, tư vấn, thiết kế trong bối cảnh hiện nay:

 

  • 10/01/2020 02:50

Lĩnh vực hoạt động