Lễ kỷ niệm 11 năm thành lập Nhà máy thủy điện Sông Bung 5

Sáng ngày 13-10-2023, tại tỉnh Quảng Nam, Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 1 (EVNPECC1) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 11 năm thành lập Nhà máy thủy điện (NMTĐ) Sông Bung 5 tại trụ sở chính của Nhà máy.

Lãnh đạo EVNPECC1, lãnh đạo Nhà máy chụp ảnh lưu niệm cùng các CBCNV NMTĐ Sông Bung 5

Tới dự buổi lễ, thay mặt Ban lãnh đạo Công ty có ông Trần Thái Hải - Giám đốc Nhà máy, Phó Tổng Giám đốc EVNPECC1 và ông Lê Văn Lực, thành viên HĐQT Công ty. Buổi lễ cũng vinh dự được đón các vị khách mời là các đồng chí đến từ Đảng ủy, UBND và Công an xã Mà Cooi, huyện Đông Giang; Lãnh đạo các Công ty như: Công ty CP Thủy điện A Vương, Công ty Thủy điện Sông Bung, NMTĐ Sông Bung 6, NMTĐ Sông Bung 4A, NMTĐ Za Hưng.

Lãnh đạo EVNPECC1, lãnh đạo Nhà máy chụp ảnh lưu niệm cùng các khách mời

NMTĐ Sông Bung 5 được thành lập theo Quyết định số 408/QĐ-TVĐ1-HĐQT-P3 ngày 10/10/2012 và có hiệu lực từ ngày 15/10/2012 với 02 tổ máy có công suất là 57MW. Tính đến tháng 9/2023, sản lượng điện do Nhà máy quản lý đạt 1,9 tỷ kWh. Kết quả này góp phần cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế đất nước, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững an ninh năng lượng và góp phần ổn định hệ thống điện quốc gia. Nhà máy đi vào hoạt động cũng góp phần thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, chuyển dịch cơ cấu và phát triển kinh tế của tỉnh cũng như trong khu vực.

Đạt được kết quả như trên là sự nỗ lực, cùng tinh thần đoàn kết, lòng nhiệt huyết, ý chí luôn tìm tòi học hỏi, sáng tạo, không ngại gian khó của Ban lãnh đạo và tập thể CBCNV Nhà máy trong suốt 11 năm hình thành và phát triển. Điều này đã giúp NMTĐ Sông Bung 5 vượt qua rất nhiều khó khăn để hoàn thành các nhiệm vụ được giao, đưa Nhà máy phát triển ngày càng ổn định và vững mạnh.

Ông Trần Thái Hải - Giám đốc Nhà máy, Phó Tổng Giám đốc EVNPECC1 trồng cây kỷ niệm tại buổi lễ

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Chung – Phó Giám đốc Nhà máy đã báo cáo với Lãnh đạo Công ty và các đại biểu về hoạt động của Nhà máy trong năm vừa qua. Đồng thời gửi lời cảm ơn và ghi nhận tâm sức của Ban Lãnh đạo Nhà máy cũng như toàn thể CBCNV trong 11 năm qua đã miệt mài lao động ngày đêm, nỗ lực cố gắng không ngừng để vận hành 02 tổ máy hoạt động an toàn, ổn định, hiệu quả, đúng quy định của Nhà nước. Đây cũng là kết quả của sự tin tưởng và chỉ đạo đúng đắn của Ban Lãnh đạo EVNPECC1, sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị chức năng trong Công ty, cũng như sự hỗ trợ của Chính quyền địa phương. Những kết quả đạt được là động lực để CBCNV Nhà máy tiếp tục lao động sáng tạo, phấn đấu, phát huy tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Trần Thái Hải - Giám đốc Nhà máy, Phó Tổng Giám đốc EVNPECC1 đã tri ân sâu sắc và nhắn gửi đến CBCNV Nhà máy cùng CBCNV toàn Công ty luôn nâng cao tinh thần dám nghĩ dám làm, phát huy tư duy sáng tạo, sẵn sàng đón nhận thử thách để tích lũy kinh nghiệm, cơ hội với mục đích đưa Nhà máy ngày càng phát triển lớn mạnh. Ông Trần Thái Hải khẳng định, EVNPECC1 luôn xác định NMTĐ Sông Bung 5 là đơn vị có đóng góp rất quan trọng trong chiến lược phát triển dài hạn của Công ty.

Ông Lê Văn Lực - thành viên HĐQT Công ty và ông Nguyễn Văn Chung - Phó Giám đốc Nhà máy trồng cây kỷ niệm tại buổi lễ

Đại diện cho HĐQT Công ty, ông Lê Văn Lực đánh giá cao những thành tích và kết quả của Nhà máy đã đạt được từ khi đi vào vận hành đến nay. Ông cho biết, HĐQT Công ty cam kết hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để Nhà máy thực hiện đúng chức năng, vận hành an toàn, mang lại hiệu quả kinh tế cao và đóng góp ngày càng nhiều nguồn năng lượng sạch cho lưới điện quốc gia. Phấn đấu là đơn vị hàng đầu, chuyên nghiệp trong vận hành Nhà máy điện.

Nhân buổi lễ này, các vị khách mời và đại biểu đã gửi những lời chúc tốt đẹp, chúc Nhà máy phát huy mọi thế mạnh để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, duy trì phát điện tối đa, an toàn và hiệu quả.

Từ NMTĐ Sông Bung 5, rất nhiều cán bộ, công nhân viên đã trưởng thành trên nhiều vị trí công tác khác nhau. Nhà máy đã đón, đưa nhiều đoàn công nhân, kỹ sư từ các NMTĐ khác đến thực tập, nghiên cứu, cùng nhau chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm quý báu trong công tác vận hành Nhà máy. Tất cả đều góp phần tạo nên sức mạnh và niềm tin để mỗi CBCNV Nhà máy tiếp tục phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, tự làm mới mình mỗi ngày, khẳng định bản thân trên mỗi chặng đường nhằm đưa NMTĐ Sông Bung 5 đồng hành cùng Công ty CP Tư vấn Xây dựng Điện 1 ngày càng phát triển bền vững.

  • 13/10/2023 08:33

Lĩnh vực hoạt động