Hội nghị cơ học đá vùng Châu Á lần thứ 12 – ARMS12

Hội nghị ARMS12 với chủ đề “Cơ học đá và những vấn đề đương đại” được diễn ra trong 5 ngày kể từ ngày 22-26/11/2022 tại Hà Nội. Đây là hội nghị lớn với sự tham gia của hàng trăm các nhà khoa học, Công nghệ, kỹ sư hoạt động trong tất cả các ngành, lĩnh vực liên quan đến cơ học đá trên thế giới nói chung và vùng Châu Á – Thái Bình Dương nói riêng.

Mục tiêu của hội nghị nhằm thúc đẩy, trao đổi, chuyển giao kiến thức và kinh nghiệm về Cơ học đá. Hội nghị sẽ tập trung chia sẻ các kết quả nghiên cứu, ứng dụng mới nhất trong một số lĩnh vực được ưu tiên của đá từ khai thác dầu khí, xây dựng các công trình hầm và mỏ, cho đến ứng dụng AI và IoT trong cơ học đá công trình, v.v… Đây sẽ là nơi cung cấp một diễn đàn quốc tế chuyên nghiệp để trao đổi những ý tưởng mới và khám phá những hướng đi trong tương lai của ngành cơ học đá.

Là thành viên thuộc ban thường vụ Hội Cơ học đá Việt Nam, Thạc sỹ Lê Quang Huy – Kỹ sư EVNPECC1 vinh dự ngồi ghế chủ tọa tại phiên số 3 với chủ đề “Xây dựng đường hầm và công trình ngầm”. Ông cũng là đồng tác giả của bài tham luận “Phục hồi và gia cố đường ống áp lực ngầm bị rò rỉ nước bằng neo cáp dự ứng lực tại một NMTĐ tại Lào” được trình bày tại Hội nghị.

Tại phiên họp số 2 “Tính chất vật lý của đá và phương pháp thí nghiệm cơ học đá”, ông Nguyễn Công Chính –  Phó Trưởng phòng Địa chất EVNPECC1 đã có bài tham luận với chủ đề “Xác định ứng suất thiên nhiên của khối đá bằng phương pháp nứt gãy thủy lực” (Sử dụng công nghệ Camera để xác định chính xác phương ứng suất nhỏ nhất).

Trong khuôn khổ hội nghị, tại phiên tổng thể và các phiên họp, hội nghị sẽ được nghe 34 báo cáo khoa học của nhiều diễn giả đến từ các nước trên thế giới với các chủ đề chính như:

  • A: Tính chất vật lý của đá – Các Phương pháp thí nghiệm
  • B: Cơ học đá ứng dụng trong kỹ thuật dầu khí.
  • C: Cơ học đá ứng dụng trọng xây dựng Công trình và Mỏ.
  • D: Các ứng dụng của Cơ học đá trong bảo tồn khai thác các di sản địa chất, địa mạo, kiến trúc…
  • E: Các phương pháp  và mô phỏng số trong Cơ học đá đương đại.
  • F: Tai biến địa động lực – Các biện pháp xử lý, phòng ngừa.
  • G: Các phương pháp khảo sát hiện trường và quan trắc theo thời gian thực.
  • H: Ứng dụng AI và IoT trong Cơ học đá Công trình

Hội nghị ARMS12 sẽ là một sự kiện vô cùng đáng nhớ bởi tính chuyên môn cao, với những kết quả nghiên cứu có giá trị cùng ý nghĩa thực tiễn cao, góp phần vào việc phát triển kinh tế của các nước khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Hội nghị cũng mang lại những ý tưởng mới và nhiều kinh nghiệm thực tiễn để thiết lập mối quan hệ hợp tác, nghiên cứu cũng như tìm kiếm những đối tác quốc tế trong tương lai của các bên tham gia Hội nghị. 

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Ông Nguyễn Công Chính - Kỹ sư EVNPECC1 trình bày bài tham luận tại phiên họp số 2 của Hội nghị

Ông Lê Quang Huy - Kỹ sư EVNPECC1 ngồi ghế chủ tọa tại phiên họp số 3 trong khuôn khổ Hội nghị

Đoàn cán bộ EVNPECC1 tại Hội nghị

Đoàn cán bộ EVNPECC1 chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tại phiên họp số 2 

Đoàn cán bộ EVNPECC1 giới thiệu về Công ty cho các khách mời tại Hội nghị

Chủ tọa và các đại biểu tại phiên họp số 3 chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị

  • 23/11/2022 03:21
  • Hoàng Hạnh

Lĩnh vực hoạt động