Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023 - Triển khai nhiệm vụ năm 2024

Năm 2023 là một năm đầy khó khăn và thách thức với toàn xã hội nói chung cũng như việc sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 1 (PECC1) nói riêng, nhưng với sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), các Ban trong tập đoàn, cũng như của Ban lãnh đạo Công ty và sự đoàn kết quyết tâm của toàn thể CBCNV, Công ty đã từng bước khắc phục khó khăn và đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2023. Để đánh giá, ghi nhận thành quả đạt được và chỉ ra những tồn tại cần khắc phục của năm vừa qua đồng thời đề ra phương hướng hoạt động cho năm tới, chiều ngày 12/1/2024, PECC1 đã long trọng tổ chức “Hội nghị tổng kết năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024” tại trụ sở chính Công ty.

Về tham dự Hội nghị tổng kết có ông Nguyễn Đức Cường – Thành viên HĐQT EVN, ông Nguyễn Tài Anh - Phó Tổng giám đốc EVN kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty cùng các ông bà là đại diện các Ban của EVN.

Về phía EVNPECC1 có ông Nguyễn Hữu Chỉnh - Tổng Giám đốc Công ty, thành viên HĐQT, ban Tổng Giám đốc, ban chấp hành Đảng bộ, đại diện Công đoàn và đầy đủ lãnh đạo các đơn vị, phòng ban thuộc Công ty.

Ông Nguyễn Hữu Chỉnh - Tổng Giám đốc PECC1 đọc báo cáo Tổng kết năm 2023 - Kế hoạch SXKD năm 2024.​

Báo cáo tại Hội nghị, ông Nguyễn Hữu Chỉnh cho biết: trong năm vừa qua, Công ty tiếp tục nhận được sự chỉ đạo sát sao, sự hỗ trợ hiệu quả của lãnh đạo EVN về cơ chế chính sách, phát triển thị trường, nghiệm thu, thanh quyết toán các công trình. Bên cạnh đó, tình hình thủy văn trong khu vực thủy điện Sông Bung 5 trong năm vừa qua tương đối thuận lợi, cùng với đó là một loạt các điều chỉnh về quản trị, quản lý vận hành tại nhà máy đã giúp doanh thu bán điện năm 2023 đạt mức 212,2 tỷ đồng. Trong năm vừa qua, ảnh hưởng bất ổn định trên Thế giới đã làm cho lạm phát gia tăng, ảnh hưởng đến việc đầu tư, xây dựng các nhà máy điện. Quy mô thị trường KSTK truyền thống ngày càng thu hẹp, đồng thời với đó là sự cạnh tranh giữa các tư vấn ngày càng lớn. Trước tình hình đó, Ban TGĐ đã đề xuất HĐQT đặt ưu tiên giải quyết một số mục tiêu cấp bách như: đẩy mạnh công tác phát triển thị trường để có doanh thu; tập trung xây dựng hoàn thiện Hệ thống Quy chế quản lý nội bộ;  Áp dụng khoa học công nghệ trong việc quản lý và điều hành sản xuất cũng như đầu tư hệ thống hạ tầng thông tin. Bên cạnh đó Công ty đã ưu tiên vào việc chi trả tiền lương nhằm nâng cao đời sống của người lao động. Với định hướng đúng đắn của HĐQT, công tác tổ chức điều hành quyết liệt và linh hoạt của Ban Tổng Giám đốc, sự đồng lòng cao của người lao động, và sự hỗ trợ kịp thời của lãnh đạo và các Ban trong Tập đoàn, PECC1 đã vượt qua năm 2023 với những kết quả tích cực. Kết thúc năm 2023, bức tranh tài chính của Công ty đã có chuyển biến rõ rệt, cụ thể: Công ty đã ký mới các hợp đồng với giá trị là 450,6 tỷ đồng (bằng 116% so với năm 2022); Doanh thu năm 2023 toàn Công ty đạt gần 530 tỉ đồng (đạt 99% kế hoạch năm). 

Trong năm, các dự án tư vấn thực hiện trọng điểm được Công ty chú trọng triển khai gồm:

  • Thủy điện: Dự án Hòa Bình mở rộng, Ialy mở rộng, Tanahu tại Nepal...;
  • Lưới điện: Trạm biến áp 500kV Lào Cai; Đường dây 500kV Mosoon – Thạnh Mỹ; Đường dây 500kV Quảng Trạch – Dốc Sỏi; Mở rộng TBA 500kV Thạnh Mỹ; Sân phân phối 500/220kV Nhơn Trạch 3, 4.
  • Nhiệt điện: Tư vấn hỗ trợ Chủ đầu tư quản lý hợp đồng NMNĐ Quảng Trạch I; Hoàn thành công tác Lập báo cáo TKKT cho dự án Nhà máy điện khí Nhơn Trạch 3&4.
  • Đặc biệt trong năm 2023 Công ty đã tham gia công tác thiết kế nghiên cứu khả thi Bổ sung công suất điện Lô 09-1 bằng tuabin gió ngoài khơi của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro; Công ty là đơn vị đầu tiên trong nước được giao lập Quy hoạch điện gió ngoài khơi vịnh Bắc Bộ cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
  • Ký kết thực hiện hợp đồng Lập báo cáo nghiên cứu khả thi và hồ sơ địa điểm Dự án Trung tâm nghiên cứu khoa học công nghệ hạt nhân.

Kết quả SXKD đạt được trong năm 2023 đã tạo được động lực, niềm tin đối với người lao động, là tiền đề để Công ty thực hiện hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2024. Qua đó, trong năm 2024, Công ty sẽ tiếp tục tăng cường năng lực quản trị, phát triển mạnh công tác tìm kiếm, mở rộng thị trường; vận hành tối đa, hiệu quả NMTĐ Sông Bung 5, tăng % tham gia thị trường điện của nhà máy lên mức cao nhất có thể để tăng nguồn thu cho PECC1. Đối với công tác quản trị, ngoài việc phát huy những giải pháp quản trị đã thực hiện thành công trong giai đoạn vừa qua, Công ty tiếp tục thực hiện rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy chế, quy trình quản lý nội bộ, cũng như đãi ngộ cạnh tranh để phát triển đội ngũ chuyên gia có trình độ kỹ thuật chuyên sâu. Đẩy mạnh công tác ứng dụng khoa học công nghệ, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, mua sắm các thiết bị, phần mềm tính toán tiên tiến thuộc các lĩnh vực mới, tiềm năng để đạt được kết quả cao hơn, toàn diện trong năm 2024. Công ty cũng sẽ tập trung vào công tác đào tạo, nâng cao năng lực CBCNV; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đảm bảo tốt đời sống, thu nhập của CBCNV.

Hội nghị cũng đã nghe ý kiến tham luận do đại diện lãnh đạo các bộ phận, đơn vị trình bày. Các ý kiến tập trung phân tích, làm rõ những giải pháp, kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác Tư vấn, thiết kế, kế hoạch kinh doanh, quản lý kỹ thuật, quản lý tài chính, nghiên cứu phát triển, quản trị doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Đức Cường, thành viên HĐQT EVN phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội Nghị, ông Nguyễn Đức Cường, thành viên HĐQT EVN đã chia sẻ một số nét chính của Tập đoàn với vai trò là cổ đông chính của Công ty về một số khó khăn của Tập đoàn trong năm 2023, từ đó bày tỏ sự thấu hiểu về những khó khăn của PECC1 trong những năm vừa qua. Ông cho biết, bất cứ thay đổi nào cũng cần phải có thời gian, bằng sự chỉ đạo quyết liệt với những giải pháp tối ưu của Lãnh đạo Tập đoàn cũng như Lãnh đạo Công ty và sự nỗ lực, đoàn kết của tập thể người lao động, năm vừa qua PECC1 đã có những thay đổi và chuyển biến hết sức tích cực. Ông nhất trí với các bài báo cáo tham luận tại hội nghị đã thể hiện một cách rõ nét, đi đúng vào thực trạng của Công ty với những giải pháp tích cực và hiệu quả, đồng thời thể hiện được tầm nhìn cũng như hướng đi đúng đắn của Ban lãnh đạo PECC1. Ông chia sẻ rằng, việc thay đổi góc nhìn để tiếp cận với những cơ hội cùng thách thức là hết sức quan trọng nhằm giúp PECC1 trở thành đơn vị tư vấn tiên phong trong lĩnh vực năng lượng của Việt Nam. Ông Nguyễn Đức Cường mong rằng, với bề dày truyền thống cũng như di sản to lớn của thế hệ đi trước để lại sẽ là nguồn động lực thúc đẩy PECC1 ngày càng lớn mạnh, phát triển bền vững. Ông cũng gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Tập đoàn cùng các Ban thuộc EVN cũng như Ban lãnh đạo Công ty và Người lao động đã cùng nhau chia sẻ, gánh vác những khó khăn, thách thức rất lớn trong thời gian qua. Ông Nguyễn Đức Cường chúc cho toàn thể Hội nghị cũng như CBCNV PECC1 trong những năm tới có được cuộc sống vật chất và tinh thần ngày càng thăng hoa.

Ông Nguyễn Tài Anh – Phó Tổng giám đốc EVN, Chủ tịch HĐQT Công ty phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đáp lại lời chia sẻ, chỉ đạo sâu sắc của ông Nguyễn Đức Cường, ông Nguyễn Tài Anh – Phó TGĐ EVN kiêm Chủ tịch HĐQT PECC1 đã gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Tập đoàn và các Ban trong EVN. Ông bày tỏ niềm vui mừng trước những thay đổi tích cực, chuyên nghiệp của Công ty trong năm vừa qua. Điều này có được là nhờ sự nỗ lực của từng CBCNV, sự tận tâm và đường lối chỉ đạo đúng đắn của Lãnh đạo PECC1 cũng như sự quan tâm của Tập đoàn trong những năm vừa qua. Ông cho biết, Công ty sẽ tiếp tục quyết liệt đảm bảo thực hiện tốt những nhiệm vụ được Tập đoàn giao phó, quyết tâm nâng cao vai trò của PECC1 những năm tới trong bức tranh chung của ngành Điện. Trong năm 2024, HĐQT sẽ tiếp tục chỉ đạo Công ty nâng cao công tác quản trị, kiện toàn hệ thống quản trị nội bộ và quản trị dự án; kiện toàn công tác về tổ chức nhân sự, nâng cao năng lực của CBCNV; đồng thời phát triển và mở rộng thị trường; thực hiện các dự án trọng điểm đảm bảo chất lượng cao với phương châm làm việc “Nhanh hơn, chính xác hơn, hiệu quả hơn”. Ông tin tưởng rằng, nhận thức mới, cách làm mới cùng sự nỗ lực của toàn thể CBCNV, PECC1 sẽ ngày càng phát triển và đạt được tốt các mục tiêu đã đề ra.

Thay mặt Ban lãnh đạo Công ty, ông Nguyễn Hữu Chỉnh bày tỏ sự cảm ơn trước những chia sẻ của các lãnh đạo Tập đoàn, đồng thời ghi nhận và tiếp thu những chỉ đạo này vào chương trình hành động của Công ty trong những năm tới.

Nhờ phát huy hiệu quả giá trị văn hóa chuyên nghiệp, vị thế và uy tín của PECC1 trong ngành điện lực không ngừng được nâng cao. Trong năm vừa qua, Công ty đã vinh dự nhận được cờ thi đua của Tập đoàn cho đơn vị có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác năm 2023. Cũng trong dịp này, Công ty đã trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân để ghi nhận sự cố gắng, miệt mài, nỗ lực không kể thời gian nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2023. Cụ thể, ông  Nguyễn Tài Anh trao giấy khen chúc mừng các đơn vị: Trung tâm Tư vấn Lưới điện, Phòng Kỹ thuật và Hợp tác Quốc tế, Phòng Địa Hình và Nhà máy TĐ Sông Bung 5. Ông Nguyễn Hữu Chỉnh cũng thay mặt Ban Lãnh đạo Công ty trao giấy khen cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong năm vừa qua.

Sau hơn 3 giờ làm việc khẩn trương và tích cực, Hội nghị đã kết thúc thành công tốt đẹp, tổng kết được nhiều kinh nghiệm thực tiễn có giá trị và nhận được nhiều ý kiến đóng góp quý báu giúp Công ty ngày càng hoàn thiện và có nhiều tiến bộ hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng công tác Tư vấn và củng cố uy tín thương hiệu PECC1.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội nghị:

Hội nghị thực hiện lễ chào cờ trước buổi làm việc

Ông Nguyễn Văn lưu - Phó Chánh Văn phòng khai mạc Hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị

Đoàn Chủ tọa điều hành Hội nghị

Ông Nguyễn Văn Chung - Phó Giám đốc NMTĐ Sông Bung 5 trình bày bài tham luận

Ông Phùng Thế Anh - Giám đốc Trung tâm Tư vấn Lưới điện trình bày bài tham luận

Ông Lê Quang Huy - Trưởng phòng Kỹ thuật và HTQT trình bày bài tham luận

Ông Đỗ Việt Khoa - Phó Tổng Giám đốc kiêm Trưởng phòng Phòng Kế hoạch và Thị trường trình bày bài tham luận

Ông Nguyễn Hữu Chỉnh - Tổng Giám đốc PECC1 thay mặt Công ty nhận Cờ thi đua EVN cho đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2023

Ông Nguyễn Tài Anh - Phó TGĐ EVN kiêm Chủ tịch HĐQT PECC1 trao giấy khen cho các đơn vị, phòng ban có thành tích xuất sắc năm 2023

Tổng Giám đốc PECC1 ông Nguyễn Hữu Chỉnh trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị

 

 

  • 12/01/2024 02:40

Lĩnh vực hoạt động