Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa EVNPECC1, Hyundai E&C Company Ltd., và Holtec International về Hợp tác trong lĩnh vực Năng lượng hạt nhân.

Chiều 22/6/2023 tại trụ sở công ty đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Công ty CP Tư vấn Xây dựng Điện 1, Hyundai E&C Company Ltd., và Holtec International về hợp tác trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân.

Tại buổi làm việc, về phía Hyundai E&C có sự góp mặt của ông Kyeong Soo Kim - Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Bộ phận Tiếp thị Toàn cầu, ông Joo Hee Park - Tổng Giám đốc khu vực Châu Á, ông Shin Pyo Kong – Phó Giám đốc khu vực Châu Á, ông Jun Ho Bae – Phó Giám đốc Khu vực Châu Á. Về phía Holtec International có sự góp mặt của bà Haizhen Pan – Giám đốc Chương trình cao cấp.

Đại diện EVNPECC1 có: ông Nguyễn Hữu Chỉnh – Tổng Giám đốc Công ty, ông Đỗ Việt Khoa – Phó Tổng Giám đốc cùng lãnh đạo các phòng ban liên quan của Công ty.

Ông Nguyễn Hữu Chỉnh - Tổng Giám đốc EVNPECC1 phát biểu khai mạc buổi lễ.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và khủng hoảng năng lượng, năng lượng hạt nhân đang được nhiều chuyên gia kỳ vọng là giải pháp hữu hiệu và bền vững cho hầu hết các quốc gia trên thế giới. Chính vì thế EVNPECC1 đã cùng với Holtec International và Hyundai E&C thực hiện ký kết Biên bản ghi nhớ, qua đó các bên cam kết cùng hợp tác nghiên cứu phát triển trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân, cụ thể là mong muốn hợp tác nghiên cứu kỹ thuật và khả năng ứng dụng cho NMĐ hạt nhân sử dụng lò phản ứng cỡ nhỏ SMR-160 (Lò phản ứng mô-đun nhỏ - 160), ESS (Hệ thống tích trữ Năng lượng), Hydro và các lĩnh vực tiềm năng khác mà các Bên quan tâm.

Ông Kyeong Soo Kim - Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Bộ phận Tiếp thị Toàn cầu Hyundai E&C phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện của hai Công ty Hyundai E&C và Holtec International đều bày tỏ vui mừng vì sự hợp tác giữa các bên để cùng nghiên cứu, phát triển trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân, đây vốn là một trong những thế mạnh của hai công ty đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển các mô-đun lò phản ứng hạt nhân cỡ nhỏ, dễ ứng dụng ở mọi nơi.

Bà Haizhen Pan – Giám đốc Chương trình cao cấp của Holtec International phát biểu tại buổi lễ

Tại cuộc họp, Tổng giám đốc EVNPECC1 - ông Nguyễn Hữu Chỉnh bày tỏ sự vui mừng và gửi lời cảm ơn chân thành tới Hyundai E&C và Holtec International đã có mặt tại Công ty để thảo luận về việc hợp tác nghiên cứu bước đầu của việc triển khai điện hạt nhân tại Việt Nam trong tương lai. Ông bày tỏ rằng, Hyundai E&C và Holtec International chính là những đối tác mà EVNPECC1 đang mong muốn hợp tác lâu dài trong tương lai. Ông Nguyễn Hữu Chỉnh cho biết, sự phát triển của năng lượng hạt nhân là điều tất yếu, Việt Nam cần nhiều năng lượng sạch hơn nếu muốn đạt mức phát thải ròng bằng ‘0’ vào năm 2050 theo cam kết tại COP26. EVNPECC1 tự tin sở hữu đội ngũ kỹ sư chính có năng lực chuyên môn cao, được đào tạo bài bản trong lĩnh vực điện hạt nhân qua những dự án đã tham gia trước đây, chính vì vậy, Công ty tự hào được cùng với Viện Năng lượng hạt nhân VINATOM là 2 đơn vị tiên phong thúc đẩy quá trình triển khai hạt nhân tại Việt Nam.

Toàn cảnh Buổi lễ ký kết Biên bản ghi nhớ

Tại buổi lễ, các bên đã trao đổi, nhất trí nhiều nội dung quan trọng cũng như thiết lập kênh liên lạc trao đổi thường xuyên với nhau và mong rằng, sự hợp tác nghiên cứu phát triển sẽ nâng cao hiệu quả cho các bên theo đúng mục tiêu định hướng chiến lược đã đề ra trong Biên bản ghi nhớ.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ thành công tốt đẹp

Các bên chụp ảnh lưu niệm tại Buổi lễ

Ban lãnh đạo EVNPEC1 đã dẫn đoàn tham quan phòng truyền thống của Công ty

  • 22/06/2023 08:00

Lĩnh vực hoạt động