Hội thảo giữa Tập đoàn Soletanche Freyssinet và PECC1 về vấn đề đánh giá, cải tạo, nâng cấp Đất và Kết cấu

Ngày 09 -10/7/2019 vừa qua, tại trụ sở Công ty đã diễn ra buổi hội thảo kỹ thuật giữa Tập đoàn Soletanche Freyssinet và PECC1 với các chủ đề thuộc lĩnh vực địa kỹ thuật và kết cấu trong đó nêu các công nghệ đánh giá, giải pháp kỹ thuật và xây dựng trong các công trình thủy lợi, đập thủy điện, điện gió.

Tham dự hội thảo, về phía PECC1 có Ông Nguyễn Hữu Chỉnh – Phó Tổng giám đốc; Ông Đặng Hoàng Cầm – Phó Tổng giám đốc; cùng lãnh đạo, chuyên viên các phòng ban có liên quan; Về phía Soletanche Freyssinet có các ông là đại diện của 3 công ty con của Tập đoàn gồm: ông Philippe Vancapernolle - Giám đốc chi nhánh công ty Sixense tại Singapore và ông Mathieu PAPIN – Kỹ sư kết cấu của Sixense tại Việt Nam; Ông Alexandre GROS – Giám đốc dự án và đấu thầu của công ty Freyssinet; Ông Alexandre Abinader  và Ông Nicolas Pich – Giám đốc khu vực của công ty Soletanche-Bachy; cùng một số chuyên gia của các bên.

 Nội dung chính của hội thảo:

  • Đại diện Sixense giới thiệu các công nghệ kiểm định đất nền sử dụng phương pháp địa vật lý; Giải pháp quan trắc địa kỹ thuật; Kỹ thuật kiểm định kết cấu bê tông; Xác định hốc rỗng và dò nước trong kết cấu bê tông và các giải pháp quản lý tài sản.
  • Đại diện Freyssinet trình bày về các trường hợp nghiên cứu và kỹ thuật phục hồi, nâng cấp kết cấu thủy lực; các trường hợp nghiên cứu và kỹ thuật cho kết cấu vùng biển và kéo dài thời gian sử dụng
  • Đại diện Soletanche-Bachy giới thiệu về Tổng quan kỹ thuật trong xây dựng và sửa chữa đập; Tường phân tách - Cutoff Walls và xây dựng kết cấu vùng biển trên các điều kiện địa kỹ thuật khác nhau.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Hữu Chỉnh – Phó Tổng giám đốc PECC1 đã nêu tầm quan trọng của việc khảo sát và quan trắc các công trình thủy điện ở Việt Nam. Ông hy vọng buổi hội thảo sẽ mở ra hướng hợp tác giữa PECC1 và Tập đoàn Soletanche Freyssinet trong công tác đánh giá an toàn hồ đập và các dự án khác liên quan đến công trình điện.

Buổi Hội thảo đã diễn ra trong không khí sôi nổi với những hỏi – đáp chuyên môn đến từ phía khách mời và đại diện các bên nhằm trao đổi, thảo luận về vấn đề đánh giá, cải tạo, nâng cấp Đất và Kết cấu. Đồng thời, đại diện các bên cũng bày tỏ mong muốn hợp tác cùng PECC1 về các lĩnh vực được đề cập tới trong Hội thảo.

Kết thúc hội thảo, ông Đặng Hoàng Cầm – Phó Tổng giám đốc PECC1 đã cảm ơn thiện ý của Tập đoàn Soletanche Freyssinet, đồng thời mong muốn hai bên sẽ hợp tác tốt đẹp trong tương lai./.

Một số hình ảnh tại hội thảo: 

  • 12/07/2019 11:56

Lĩnh vực hoạt động