Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018

Ngày 31/1/2018, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 1 (PECC1) đã long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2017, triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh và các giải pháp quản lý, điều hành năm 2018 tại hội trường trụ sở chính Công ty.

Về tham dự Hội nghị tổng kết có ông Nguyễn Tài Anh – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cùng một số lãnh đạo thuộc các Ban chức năng của EVN.

Về phía Công ty có Ông Phạm Nguyên Hùng- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty, các phó Tổng Giám đốc, ban chấp hành Đảng bộ, đại diện Công đoàn, Đoàn thanh niên và đầy đủ lãnh đạo các đơn vị.

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018

Năm 2017, Công ty chứng kiến nhiều thay đổi lớn, tích cực và toàn diện về chính sách vĩ mô cũng như đổi mới nội tại của Công ty. Có thể kể đến những dấu mốc quan trọng trong năm vừa qua như, ngày 14/6/2017 Thủ tướng Chính phủ đã ký phê duyệt Đề án tổng thể sắp xếp, tái cơ cấu doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giai đoạn 2017 – 2020, theo đó EVN tiếp tục giữ cổ phần chi phối đối với PECC; ngày 29/6/2017, Đại hội đồng cổ đông phiên họp thường niên năm 2017 Công ty đã nhất trí bầu thế hệ lãnh đạo mới ở cấp chiến lược với tư duy lãnh đạo đổi mới, hiện đại, năng lực chuyên sâu và kinh nghiệm phong phú ở các lĩnh vực kinh doanh chính, cùng chung quyết tâm xây dựng, khôi phục danh hiệu Tư vấn số 1 của ngành điện Việt Nam. Những thay đổi sâu sắc đó đã tiếp thêm niềm tin to lớn cho toàn thể người lao động, hứa hẹn những bước tiến đột phá, bền vững cho Công ty trong thời gian tới.

Thực tế, năm 2017, vượt lên nhiều khó khăn và thách thức, với sự chỉ đạo hợp lý, sát sao của bộ máy Lãnh đạo mới, cùng sự đồng lòng, cố gắng vượt bậc của toàn thể người lao động, Công ty đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu nhiệm vụ của năm 2017 với tổng doanh thu là 713,22 tỷ đồng, đạt 117,7% so với kế hoạch năm 2017 được Đại hội đồng cổ đông thường niên 2017 thông qua.

Ông Phạm Nguyên Hùng – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc lấy ý kiến tham luận của các phòng ban trực thuộc Công ty

Trong công tác phát triển thị trường, tổng giá trị hợp đồng được Công ty ký mới trong năm 2017 là 530 tỷ. Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt, tình hình tài chính của Công ty đang gặp khó khăn, giá trị các hợp đồng mới trên đã chứng tỏ sự nỗ lực của tập thể Ban lãnh đạo và người lao động Công ty.

Bên cạnh nhiệm vụ phát triển thị trường tư vấn từ các chủ đầu tư ngoài ngành cũng như mở rộng thị trường ở nước ngoài, Công ty thực hiện các nhiệm vụ tư vấn quan trọng được Tập đoàn giao như đảm nhận thực hiện công tác tư vấn cho các dự án quan trọng và cấp bách của đất nước nhằm phục vụ mục tiêu chiến lược an ninh năng lượng Quốc gia, điển hình như:

  • Về Thủy điện: Thủy điện Hòa Bình MR, thủy điện Yaly MR, thủy điện Thượng Kon Tum, thủy điện Lai Châu, v.v…
  • Về Lưới điện: TBA 220kV Nghĩa Lộ và ĐZ 220kV Nghĩa Lộ - Việt Trì, ĐZ 220kV Mường Tè – Lai Châu, ĐZ 220kV Huội Quảng – Nghĩa Lộ, ĐZ 500kV Quảng Trạch – Dốc Sỏi, ĐZ 500kV Nho Quan – Phủ Lý – Thường Tín, ĐZ 220kV Nho Quan – Thanh Nghị, TBA 220kV Yên Hưng và đấu nối, TBA 220kV Văn Điển và đấu nối, v.v…
  • Về Nhiệt điện: Nhiệt điện Quỳnh Lập 2.

Để có những bước đi đúng đắn và phát triển bền vững phù hợp với sự phát triển của thị trường và xã hội, trong năm 2017, Công ty đã xây hoàn thành xây dựng chiến lược phát triển tổng thể Công ty trong giai đoạn 2018 – 2020, định hướng 2025 (tầm nhìn đến năm 2030).

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Tài Anh - Phó Tổng giám đốc EVN đánh giá cao những nỗ lực và biểu dương các thành quả của PECC1, đồng thời nhấn mạnh năm 2018 vẫn còn rất nhiều khó khăn, thử thách ở phía trước, tập thể ban lãnh đạo và người lao động Công ty cần phải đoàn kết, đồng lòng, tiếp tục đổi mới để xây dựng Công ty phát triển bền vững, hoàn thành các nhiệm vụ.

Ông Nguyễn Tài Anh – Phó TGĐ EVN phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Ông Phạm Nguyên Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty khẳng định trong năm 2018, Công ty sẽ tiếp tục thay đổi mạnh mẽ hơn nữa về tư duy trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo tiến độ và chất lượng các công trình. Đặc biệt, Công ty sẽ phát triển thị trường các ngành nghề tiềm năng; tham gia các dự án cáp ngầm, lưới điện thông minh, an ninh thông tin hệ thống điện, các dự án tại nước ngoài, năng lượng tái tạo, thủy lợi, kè biển, kè sông, v.v... Cũng trong năm 2018, Công ty sẽ tập trung ưu tiên mục tiêu tái cơ cấu về tài chính và tổ chức theo chiến lược tổng thể được phê duyệt. Đồng thời, nâng cao chất lượng công tác khảo sát, thiết kế, giám sát xây dựng các công trình điện theo quy định hiện hành; nghiên cứu giải pháp tiên tiến, có hiệu quả cao về kinh tế kỹ thuật; đầu tư các thiết bị công nghệ khảo sát và xử lý ảnh hàng không trong khảo sát địa hình, công nghệ hình ảnh trong khoan khảo sát địa chất, trang bị và nâng cấp các phần mềm tính toán thiết kế 3D trong lĩnh vực thủy điện, nhiệt điện, lưới điện để gia tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh. 

  • 01/02/2018 03:39

Lĩnh vực hoạt động