EVN làm việc với Tập đoàn Hoa Điện (Trung Quốc)

Chiều 29/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm việc với Tập đoàn Hoa Điện (Trung Quốc) về kết quả chương trình công tác của Tập đoàn Hoa Điện tại các nhà máy nhiệt điện Uông Bí và Thái Bình. Buổi làm việc được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Về phía EVN, có ông Phạm Hồng Phương – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn.

Về phía Tập đoàn Hoa Điện có ông Liu Wei – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn.

Tại buổi việc làm việc, các chuyên gia của Tập đoàn Hoa Điện đã báo cáo kết quả khảo sát, đánh giá tại hai nhà máy nhiệt điện Thái Bình và Uông Bí. Từ đó, đưa ra các đề xuất, giải pháp để nâng cao hiệu suất vận hành các nhà máy.

Ông Liu Wei – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hoa Điện phát biểu

Ông Liu Wei – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hoa Điện cảm ơn lãnh đạo EVN, các ban chuyên môn và các đơn vị thành viên đã quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa để đoàn công tác của Tập đoàn Hoa Điện có chuyến công tác thuận lợi, hiệu quả. Trong quá trình làm việc tại hai nhà máy, các chuyên gia, nhân viên của Tập đoàn Hoa Điện, EVN và các nhà máy đã trao đổi, thảo luận chi tiết về các vấn đề kỹ thuật của các thiết bị…

Ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN phát biểu

Thay mặt lãnh đạo EVN, ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám Tập đoàn cảm ơn lãnh đạo Tập đoàn Hoa Điện đã cử đoàn chuyên gia sang hỗ trợ EVN đánh giá tình hình hoạt động của 2 nhà máy nhiệt điện. Lãnh đạo EVN cũng đánh giá cao tinh thần làm việc trách nhiệm, nghiêm túc và chuyên nghiệp của các tổ/nhóm đến từ Tập đoàn Hoa Điện cũng như kết quả của chuyến công tác. Những nhận xét, khuyến cáo của các chuyên gia Tập đoàn Hoa Điện rất hữu ích đối với EVN và 2 nhà máy nhiệt điện. Qua đó, cho thấy các nhà máy vẫn còn có dư địa để tiết kiệm năng lượng, cải thiện độ vận hành ổn định của các tổ máy.

Ông Phạm Hồng Phương - Phó Tổng giám đốc EVN phát biểu

Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 tập đoàn cũng mong muốn sẽ tiếp tục trao đổi, có các hoạt động hợp tác hiệu quả trong thời gian tới.

Tập đoàn Hoa Điện là 1 trong 5 đơn vị phát điện lớn nhất Trung Quốc, hoạt động trong một số lĩnh vực như phát điện, sản xuất than, cung cấp giải pháp kỹ thuật điện, nghiên cứu năng lượng mới.

  • 30/12/2023 02:12

Lĩnh vực hoạt động