Mở rộng hợp tác giữa EVN và CSG trong lĩnh vực năng lượng

Ngày 22/12, tại Hà Nội, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An đã tiếp và làm việc với ông Tào Bổi Tỷ - Uỷ viên Hội đồng quản trị Tổng Công ty Lưới điện Phương Nam Trung Quốc (CSG) về các nội dung hợp tác giữa EVN và CSG trong lĩnh vực năng lượng.

Tại buổi làm việc, ông Tào Bổi Tỷ - Uỷ viên Hội đồng quản trị CSG cảm ơn lãnh đạo EVN đã dành thời gian đón tiếp đoàn công tác CSG; đồng thời giới thiệu về mô hình Hội đồng quản trị của CSG và các dự án hợp tác giữa hai bên.

Ông Tào Bổi Tỷ cho biết, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Lưới điện Phương Nam Trung Quốc đã có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trong gần 20 năm qua. Hiện nay, Trung Quốc đang trong quá trình chuyển dịch năng lượng với mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0, đồng thời đảm bảo an ninh, an toàn năng lượng. Vì vậy, thời gian tới CSG mong muốn tiếp tục mở rộng hợp tác với EVN trong phát triển năng lượng xanh, giảm phát thải nhà máy điện than… Bên cạnh đó, CSG cũng đề nghị hai bên mở rộng các hoạt động trao đổi, học hỏi kinh nghiệm hướng tới mục tiêu cùng phát triển.

Đoàn công tác Tổng Công ty Lưới điện Phương Nam Trung Quốc làm việc tại EVN

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An trân trọng cảm ơn và đánh giá cao những kết quả hợp tác giữa hai tập đoàn trong 20 năm qua. Đây cũng là tiền đề để tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác giữa EVN và các đơn vị thành viên với CSG. Lãnh đạo EVN nhấn mạnh, Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác và ủng hộ các hoạt động của CSG tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng dành thời gian trao đổi về những nội dung liên quan như: nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng, giảm phát thải nhà máy điện than, tiềm năng hợp tác giữa EVN và CSG trong thời gian tới,…

  • 22/12/2023 04:00

Lĩnh vực hoạt động