Kiểm tra công trường Nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng

Ngày 6/9/2022, tại tỉnh Gia Lai, Tổng Giám đốc PECC1 - ông Nguyễn Hữu Chỉnh đã cùng đoàn công tác của EVN - dẫn đầu là Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – ông Dương Quang Thành đã đến kiểm tra và động viên lực lượng thi công Dự án Nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng.

Ông Nguyễn Hữu Chỉnh - Tổng Giám đốc PECC1 nhận quà động viên của Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành

 

Dự án Nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng:

- Chủ đầu tư: Tập đoàn Điện lực Việt Nam;

- Đại diện chủ đầu tư quản lý, điều hành dự án: Ban QLDA Điện 2;

- Đơn vị tư vấn thiết kế: Công ty CP Tư vấn Xây dựng Điện 1;

- Địa điểm xây dựng: xã Ya Tăng, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum và xã Ia Mơ Nông, Ia Kreng, thị trấn Ialy, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai;

- Công suất: 360MW (2x180MW);

- Tổng mức đầu tư: gần 6.400 tỷ đồng;

- Khởi công: tháng 6/2021

- Dự kiến phát điện tổ máy 1: quý II/2024; phát điện tổ máy 2: quý III/2024;

- Hoàn thành công trình: Tháng 12/2024.

Tham gia đoàn công tác còn có ông Cao Xuân Thành – Phó Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia về phát triển Điện lực, lãnh đạo các ban chuyên môn của EVN, Ban QLDA Điện 2 (đại diện chủ đầu tư EVN), Công ty Thủy điện Ialy.

Cho đến thời điểm hiện tại, dự án đã hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công phần diện tích không vướng rừng tự nhiên trong năm 2021. Về tiến độ thi công, dù chịu tác động của dịch bệnh COVID-19 và ảnh hưởng của cuộc xung đột Nga – Ukraine làm cho giá cả vật liệu tăng cao so với thời điểm dự thầu (xăng dầu tăng gần 100%, thép tăng 30%,...), nhưng liên danh các nhà thầu đã có nhiều cố gắng trong công tác điều hành, thi công trên công trường. Nhiều hạng mục đã vượt tiến độ so với kế hoạch được duyệt từ 1-3 tháng.

Trong công tác quản lý điều hành dự án, PECC1 và chủ đầu tư cùng các nhà thầu đã triển khai ghi nhật ký thi công và nghiệm thu điện tử. Bên cạnh đó, đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị có liên quan để triển khai áp dụng ứng dụng phê duyệt thiết kế online trong thời gian tới. Công trường đã áp dụng phần mềm Microsoft Project trong quản lý tiến độ của các gói thầu và tiến độ tổng thể dự án.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Ban QLDA Điện 2 và PECC1 cùng các nhà thầu thi công trên công trường. Đồng thời, đề nghị toàn công trường cần nỗ lực hơn nữa, đáp ứng mục tiêu phát điện tổ máy 1 vào tháng 6/2024. Các đơn vị thi công tăng cường nhân lực để tổ chức thi công 3 ca liên tục đáp ứng yêu cầu tiến độ của chủ đầu tư đưa ra.

Một số hình ảnh của đoàn công tác:

Đoàn công tác của EVN nghe báo cáo tiến độ thi công dự án

Đoàn công tác của EVN kiểm tra hạng mục thi công giếng điều áp của dự án

Ông Hoàng Thọ Dương - kỹ sư PECC1 - Phó Chủ nhiệm dự án tại công trường

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành tặng quà động viên liên danh nhà thầu thi công xây lắp dự án


Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành tặng quà động viên Ban QLDA Điện 2

 

  • 06/09/2022 07:47

Lĩnh vực hoạt động