Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và Triển khai nhiệm vụ năm 2021

Sáng ngày 29/1/2021, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 1 (PECC1) đã long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020, triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh và các giải pháp quản lý, điều hành năm 2021 tại hội trường trụ sở chính Công ty.

Về tham dự Hội nghị tổng kết có ông Nguyễn Tài Anh - Phó Tổng giám đốc EVN kiêm Chủ tịch HĐQT PECC1, ông Nguyễn Trung Khang - Phó trưởng ban Quản lý Đầu tư vốn EVN,  ông Hồ Sỹ Bảo - Phó Trưởng Ban Quản lý xây dựng EVN; ông Thạch Văn Năng - Phó Trưởng Ban Kiểm toán nội bộ và Giám sát tài chính EVN; ông Ngô Quốc Phương – Phó Ban Quản lý Đầu tư EVN.

Về phía Công ty có ông Phạm Nguyên Hùng - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty, các thành viên HĐQT, ban Tổng Giám đốc, ban chấp hành Đảng bộ, đại diện Công đoàn, Đoàn thanh niên và đầy đủ lãnh đạo các đơn vị.

Báo cáo tại Hội nghị, ông Nguyễn Hữu Chỉnh – Phó Tổng Giám đốc PECC1 cho biết: Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát cùng với những biến đổi khí hậu khắc nghiệt gây thiên tai, bão lũ ảnh hưởng nhiều đến tiến độ thực hiện các dự án, Ban Lãnh đạo Công ty đã đưa ra những chỉ đạo kịp thời, cùng với sự nỗ lực, cố gắng của toàn thể CBCNV, PECC1 đã tập trung, phấn đấu trong công tác SXKD và đã đạt được những kết quả cụ thể như sau: doanh thu khảo sát, thiết kế và xây lắp toàn Công ty đạt 95,2% so với kế hoạch; trong đó, Công ty mẹ đạt gần 100% kế hoạch, tổng Doanh thu các MTV chỉ đạt 68% kế hoạch. Các đơn vị đạt mức 100% kế hoạch trở lên gồm: P8, P9, P19, P22, TVTĐ, Ban TVGS Thượng Kon Tum; doanh thu bán điện của NMTĐ Sông Bung 5 đạt 173% kế hoạch; tổng doanh thu thuần của Công ty vượt kế hoạch 9,1%.

Ông Nguyễn Hữu Chỉnh - Phó Tổng Giám đốc PECC1 trình bày báo cáo tại hội nghị

Trong năm qua, các dự án tư vấn trọng điểm được Công ty chú trọng triển khai như: Dự án Hòa Bình MR, Ialy MR; ĐZ 500kV mạch 3, Monsoon - Thạch Mỹ (FS), ĐZ 500kV Lào Cai-Vĩnh Yên (PF/S), ĐZ 500kV Tua bin khí miền Trung-Krong Buk (PF/S), TBA 500kV Lào Cai (FS) và nhiều đường dây và trạm 220kV khác; Dự án xử lý rác thải rắn công nghiệp Thái Nguyên, điện gió BIM (EPC), điện gió Hòa Thắng 1.2, điện mặt trời Phù Mỹ, điện mặt trời nổi Đầm Trà Ổ cùng một số dự án điện năng lượng tái tạo khác.

Trong công tác phát triển thị trường, Công ty đã tích cực, chủ động thu thập thông tin các dự án chuẩn bị triển khai, nắm bắt nhu cầu khách hàng để mở rộng thị trường tới các lĩnh vực TV QLDA, tư vấn giám sát các dự án năng lượng tái tạo và dự án lưới điện.  Kết quả, trong năm 2020, Công ty đã ký nhiều hợp đồng mới với tổng giá trị hợp đồng khoảng 397 tỷ đồng. PECC1 sẽ tiếp tục nghiên cứu mở rộng thị trường trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế sửa chữa - bảo dưỡng và báo cáo chuyên ngành cho các nhà máy thủy điện, nhiệt điện đang vận hành; và duy trì công tác TVTK các dự án nhiệt điện khí, điện sinh khối và các dự án tại Lào.

Trong năm 2021, Công ty sẽ tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy chế, quy trình quản lý nội bộ phù hợp với các văn bản luật và quy định của EVN, cũng như sửa đổi, bổ sung các quy trình sản xuất, các cơ chế và chính sách quản lý nhân sự, đãi ngộ cạnh tranh để phát triển đội ngũ chuyên gia, kỹ sư. Áp dụng khoa học công nghệ trong việc quản lý và điều hành sản xuất, đầu tư hệ thống hạ tầng thông tin, thiết lập các giải pháp công nghệ thông tin trong quản lý. Tiếp tục tổ chức các khóa đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ, chương trình đào tạo về Quản trị doanh nghiệp cho các cán bộ quản lý cấp cao và cấp trung (quí I/2021) đồng thời chú trọng đến công tác đào tạo nội bộ.

Hội nghị cũng đã nghe các bài tham luận của nhiều lãnh đạo đơn vị tập trung phân tích, đánh giá hiện trạng và đề xuất giải pháp để phát triển công việc, nâng cao hiệu quả công tác vấn, điều hành sản xuất, quản trị doanh nghiệp.

Ông Phạm Nguyên Hùng - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PECC1 phát biểu

Phát biểu tổng kết, ông Phạm Nguyên Hùng – Tổng Giám đốc khẳng định, kết quả SXKD vượt kế hoạch có được là nhờ sự điều hành đúng đắn và linh hoạt của Ban Lãnh đạo, là sự nỗ lực rất lớn của tập thể CBCNV, và bên cạnh đó là Công ty nhận được sự quan tâm sát sao của lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam cùng sự hỗ trợ hiệu quả của các ban chuyên môn của Tập đoàn. Ông Phạm Nguyên Hùng gửi lời cảm ơn đến  toàn thể ban Lãnh đạo, CBCNV đã nỗ lực, đồng hành cùng Công ty vượt qua khó khăn, thách thức trong năm qua. Tổng Giám đốc Phạm Nguyên Hùng cũng đánh giá, tình hình dịch bệnh covid vẫn diễn biến phức tạp, nguy hiểm ảnh hưởng đến công tác tổ chức SXKD của Công ty, Ông kêu gọi toàn thể CBCNV tập trung trí tuệ, đoàn kết để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2021.

Chỉ đạo tại Hội nghị, Ông Nguyễn Tài Anh - Phó Tổng giám đốc EVN, Chủ tịch HĐQT PECC1 tuyên dương tập thể Ban lãnh đạo cùng CBCNV đã đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm cao trong SXKD năm vừa qua. Ông cũng chỉ đạo, trong năm 2021, Công ty cần quyết liệt hơn nữa trong việc rà soát, hiệu chỉnh và hoàn thiện hệ thống quy chế quản trị nội bộ, áp dụng triệt để công nghệ để hỗ trợ công tác quản lý điều hành nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, thu hút nhân sự chất lượng, nâng cao hơn nữa năng suất lao động, xây dựng Công ty phát triển ổn định, bền vững.

Ông Nguyễn Tài Anh - Phó Tổng giám đốc EVN kiêm Chủ tịch HĐQT PECC1 phát biểu

Ông Nguyễn Tài Anh cũng đề nghị PECC1 cần xây dựng và triển khai thực hiện chủ đề năm 2021 của EVN “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam” nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động, tăng năng suất lao động. 

Sau hơn 4 giờ làm việc khẩn trương và tích cực, Hội nghị đã kết thúc thành công tốt đẹp, tổng kết được nhiều kinh nghiệm thực  tiễn có giá trị và nhận được nhiều ý kiến đóng góp quý báu giúp Công ty ngày càng hoàn thiện và có nhiều tiến bộ hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng công tác Tư vấn và củng cố uy tín thương hiệu PECC1.

  • 29/01/2021 03:00

Lĩnh vực hoạt động