EVN tham gia Diễn đàn Quản trị cấp cao Việt Nam - Singapore

Diễn đàn Quản trị cấp cao Việt Nam - Singapore diễn ra ngày 21/10 với chủ đề “Nâng cao khả năng chống chịu, hoạch định - thực thi chiến lược trong trạng thái bình thường mới: Kinh nghiệm từ Singapore cho ngành năng lượng”. Diễn đàn tổ chức qua hình thức trực tuyến, kết nối các điểm cầu của hai quốc gia Việt Nam và Singapore. Đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN.

Diễn đàn được tổ chức cho các nhà lãnh đạo đồng cấp điều hành doanh nghiệp trong ngành năng lượng của 2 quốc gia nhằm mục tiêu chia sẻ kinh nghiệm quản trị, giải pháp cho những thách thức trong kinh doanh để duy trì, tăng trưởng và phát triển doanh nghiệp ngay cả trong điều kiện khủng hoảng. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp trong ngành năng lượng tìm hiểu thêm về xu hướng phát triển ngành năng lượng toàn cầu; phương thức chuyển hướng chiến lược vượt qua đại dịch COVID-19 của những tập đoàn hàng đầu Singapore cũng như tại khu vực như Tập đoàn Temasek, Sembcorp...

Diễn đàn đã đem đến ý kiến của các diễn giả là những nhà quản lý cấp cao có tầm ảnh hưởng trong khu vực như: ông Douglas Foo - Chủ tịch Liên đoàn Sản xuất Singapore, Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam – Singapore; Phó Giáo sư Vũ Minh Khương - Đại học Quốc gia Singapore, là người có nhiều năm làm cố vấn cấp cao cho cơ quan chính phủ, tập đoàn, tổ chức lớn trên thế giới; ông Fadah Alsagoff - thành viên Ban Tổng giám đốc, phụ trách phát triển Tập đoàn Temasek (Singapore); ông Wong Kim Yin - Chủ tịch Tập đoàn kiêm Giám đốc Điều hành của Sembcorp Industries.

Các đại biểu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam tham dự diễn đàn qua hình thức trực tuyến.

Chia sẻ tại diễn đàn, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm bày tỏ rất ấn tượng với tầm nhìn cũng như các ý tưởng mà các doanh nghiệp, các diễn giả đã mang tới diễn đàn. Đây là những thông tin bổ ích đối với Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Thông tin về tình hình của EVN trong bối cảnh dịch COVID-19 lan rộng tại Việt Nam nhiều tháng qua, Phó Tổng giám đốc EVN cho hay, để đảm bảo cung ứng đủ điện cho kinh tế - xã hội và công tác phòng, chống dịch bệnh, EVN đã triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong lĩnh vực sản xuất – kinh doanh, đồng thời thúc đẩy tiêm vắc xin để đảm bảo sức khỏe cho CBCNV. Bên cạnh đó, EVN cũng tích cực thực hiện các công tác an sinh xã hội, chia sẻ khó khăn đối với cộng đồng.

Cũng theo Phó Tổng giám đốc EVN, thời gian qua, EVN thường xuyên phối hợp với Tập đoàn Năng lượng Singapore (Singapore Power) để trao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số trong quản trị doanh nghiệp, trong kinh doanh - dịch vụ khách hàng. EVN cũng trao đổi với đối tác Singapore trong việc hoàn thiện bộ chỉ tiêu lưới điện thông minh, đưa lưới điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trở nên có độ sẵn sàng cung ứng điện cao, đảm bảo tăng trưởng điện cho giai đoạn từ năm 2022 -2025. Bên cạnh đó, trong Hội đồng các lãnh đạo ngành Điện khu vực Đông Nam Á (HAPUA), EVN cũng là đơn vị tích cực tổ chức và tham gia các diễn đàn, hội thảo để học hỏi kinh nghiệm các quốc gia.

Đây không chỉ là diễn đàn để các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hai nước cùng chia sẻ kinh nghiệm vượt qua khủng hoảng, mà còn là diễn đàn kiến tạo giá trị, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Singapore.

  • 22/10/2021 10:26

Lĩnh vực hoạt động